Pages

Friday, September 11, 2020

เผยคลิปฝูงโลมา อวดโฉมว่ายน้ำเล่นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง เชื่อ ธรรมชาติยังอุดมสมบูรณ์ - ผู้จัดการออนไลน์

kesanakhir.blogspot.com


เพจประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยคลิปฝูงโลมาจำนวนมาก ว่ายน้ำอยู่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จังหวัดตรัง โดยฝูงโลมาดังกล่าวเป็นการบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. เพจ “ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช” โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 3.07 นาที ภายในคลิปเผยให้เห็นโลมาจำนวนมากรวมตัวเป็นฝูงใหญ่ ฝูงละ 20 กว่าตัว ประมาณ 3-4 ฝูง รวมทั้งหมดประมาณ 80 กว่าตัว บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จังหวัดตรัง ทำให้เห็นความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทางเพจระบุข้อความว่า

“นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์​ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง​ เปิดเผยว่า วานนี้​ (10​ ก.ย. 63)​ เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol) ได้ออกตรวจลาดตระเวนตรวจสอบเครื่องมือที่ผิดกฎหมาย​ ขณะลาดตระเวนถึงบริเวณระหว่างสะพานช้าง กับแนวทุ่นซึ่งเป็นเขตอภัยทาน อยู่ทางด้านทิศตะวันตกห่างจากสำนักงานเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง (แหลมจูโหย) ประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้พบโลมารวมตัวเป็นฝูงใหญ่ ฝูงละประมาณ 20 กว่าตัว ประมาณ 3-4 ฝูง บางฝูงก็มีลูกว่ายติดอยู่กับแม่ รวมทั้งหมดประมาณ 80 กว่าตัว

ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ และเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว หรือบุคลคลต่างๆ เข้าไปรบกวนบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายภาพ พร้อมทั้งถ่ายคลิปวิดีโอ ซึ่งโลมาฝูงดังกล่าวก็ได้ว่ายน้ำออกไป เจ้าหน้าที่ชุด Smart Patrol จึงได้เดินทางลาดตระเวนต่อไป​ ทั้งนี้ จากการลาดตระเวนไม่พบเครื่องมือประมงที่เป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเลหายากแต่อย่างใดเจ้าหน้าที่จึงได้เปลี่ยนรูปแบบเป็นเดินเท้าที่”

Let's block ads! (Why?)



"สมบูรณ์" - Google News
September 11, 2020 at 09:12PM
https://ift.tt/3inu6KZ

เผยคลิปฝูงโลมา อวดโฉมว่ายน้ำเล่นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง เชื่อ ธรรมชาติยังอุดมสมบูรณ์ - ผู้จัดการออนไลน์
"สมบูรณ์" - Google News
https://ift.tt/3cUwc1Q
Home To Blog

No comments:

Post a Comment