Pages

Monday, September 7, 2020

ฮือฮา! ประมงนราฯ อวดภาพปลาทูน่าตัวโต ระบุอ่าวไทยตอนล่างยังสมบูรณ์ - ผู้จัดการออนไลน์

kesanakhir.blogspot.com


ชาวเน็ตฮือฮา เหตุกลุ่มชาวประมงจังหวัดนราธิวาส โพสต์อวดภาพการจับปลาทูน่าได้ และปลาในภาพมีขนาดใหญ่โต โดยเชื่อว่าทะเลอ่าวไทยตอนล่างนั้น ยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก และวอนให้คนไทยให้ความสำคัญดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลด้วย

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. เฟซบุ๊ก “สุไลมาน ดาราโอะ” ได้เผยแพร่ภาพชาวน่าตื่นตาตื่นใจ ที่กลุ่มชาวประมงนราธิวาส ได้จับปลาทูน่า ได้มากมายจากทะเลอ่าวไทย และเชื่อว่าอ่าวไทยตอนล่างนั้นยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่

โดยผู้โพสต์ระบุเนื้อหาว่า “ปลาทูน่า จากทะเลนราธิวาสความอุดมสมบูรณ์ของอ่าวไทยตอนล่าง นราธิวาส”

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตให้ความสนใจ และแสดงความคิดเห็นสอบถามถึงชนิดของปลาทูน่าในภาพที่มีขนาดใหญ่โตมาก และเห็นด้วยกับความอุดมสมบูรณ์ของอ่าวไทยตอนล่างโดยโพสต์มียอดกดไลก์กว่า 300 ครั้ง และแชร์ไปกว่า 50 ครั้งด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ปลาทูน่า จัดเป็นปลาทะเล มีจำนวนหลายชนิด นิยมนำมารับประทานสด ทำอาหารกระป๋อง และนำมาประกอบอาหาร แต่การจับโดยส่วนใหญ่จะส่งโรงงานแปรรูปเป็นอาหารกระป๋อง และปลาทูน่าที่จับได้ในประเทศไทยจะเป็นทูน่าขนาดเล็ก ได้แก่ ปลาโอแถบ และปลาโอดำ ส่วนปลาทูน่าขนาดใหญ่ต้องออกจับนอกน่านน้ำทะเลสากล หรือนำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะปลาทูน่าครีบเหลือง และปลาทูน่าครีบยาวที่นิยมนำมาทำเป็นทูน่ากระป๋อง มีวิธีการจับเป็น 2 แบบ คือ การจับโดยอวน และการใช้เบ็ดราว

Let's block ads! (Why?)



"สมบูรณ์" - Google News
September 07, 2020 at 04:03PM
https://ift.tt/3iaJ8TZ

ฮือฮา! ประมงนราฯ อวดภาพปลาทูน่าตัวโต ระบุอ่าวไทยตอนล่างยังสมบูรณ์ - ผู้จัดการออนไลน์
"สมบูรณ์" - Google News
https://ift.tt/3cUwc1Q
Home To Blog

No comments:

Post a Comment