Pages

Thursday, September 3, 2020

อีกมุม! อ่าวบ้านดอนอุดมสมบูรณ์สวยงาม วิถีชีวิตชาวบ้าน ทำประมงเพื่อยังชีพ - บ้านเมือง

kesanakhir.blogspot.com

วันศุกร์ ที่ 04 กันยายน พ.ศ. 2563, 10.52 น.

จากกรณีพิพาทอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล.ยังคงตั้งกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่สาธารณบริเวณอ่าวบ้านดอน ที่วัดชลธาร ม.2 ต.บางไทร อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

โดยวันที่ 4 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่ยังคงลงพื้นที่ลาดตระเวนและไปติดประกาศคำสั่งให้ผู้ประกอบการเลี้ยงหอยรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในเขตที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ เฟส ที่ 2 เป็นวันที่ 2 เพื่อจัดระบบอ่าวบ้านดอนให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข โดยในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์มีสิ่งปลูกสร้างซึ่งเป็นขนำเฝ้าคอกหอยที่ผิดกฎหมายกว่า 400 ขนำหากพ้นกำหนดไม่มีการรื้อถอน หรือไม่มีใครมาแสดงตัวตนเป็นเจ้าของสู้คดีตามกระบวนการของกฎหมายทางทีม ศรชล. โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกัน จะรื้อถอนทุกขนำพร้อมดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดโดยคิดค่าปรับเป็นรายวันตั้งแต่หลักหมื่นบาทจนถึงหลักล้านบาท ส่วนผู้ประกอบการที่แสดงตัวตนสู้คดีตามกระบวนการของกฎหมายจะดำเนินการต่อไปได้หรือไม่นั้นอยู่ที่การพิจารณาของศาล

ขณะเดียวกันจะเห็นได้ว่าปัจจุบันความอุดมสมบูรณ์ของอ่าวบ้านดอนและริมฝั่งคลองทุกสายในเขต อ.เมือง ยังคงมีความสวยงามการใช้วิถีชีวิตที่เรียบง่ายเหมาะสำหรับการล่องเรือท่องเที่ยวไม่น้อย ตามลำคลองต่าง ๆทั้งเด็กและผู้ใหญ่ซึ่งเป็นชาวบ้านดั้งเดิมที่ใช้ชีวิตอยู่กับสายน้ำทำประมงพื้นบ้านเพื่อยังชีพ มีการทอดแห/จับกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ /ดักอวนจับปลาในลำคลองเป็นอาหารและขายเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัว นอกจากนั้นสองฝั่งริมน้ำเต็มไปด้วยกอต้นจากที่ขึ้นเรียงรายสวยงามชาวบ้านสามารถตัดยอดจากและเก็บลูกจากไปแปรรูปเป็นสินค้าโอท็อบขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวอีกด้วย.

Let's block ads! (Why?)



"สมบูรณ์" - Google News
September 03, 2020 at 08:52PM
https://ift.tt/3bqZZ2p

อีกมุม! อ่าวบ้านดอนอุดมสมบูรณ์สวยงาม วิถีชีวิตชาวบ้าน ทำประมงเพื่อยังชีพ - บ้านเมือง
"สมบูรณ์" - Google News
https://ift.tt/3cUwc1Q
Home To Blog

No comments:

Post a Comment