Pages

Friday, September 25, 2020

งานรำลึกครบ 100 วัน การจากไป อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ ศิลปินลูกทุ่งล้านนา - เชียงไหม่นิวส์

kesanakhir.blogspot.com

วันนี้ วันที่ 26 ก.ย. 2563 นางทองพูน ตองกา ภรรยา อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ แจ้งข่าวว่า มีการจัดงานทำบุญวันรำลึกครบ 100 วัน การจากไปของ อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ ศิลปินลูกทุ่งล้านนาชื่อดังภาคเหนือ จัดในวันนี้ (วันเสาร์ที่ 26 ก.ย. 2563) เริ่มเวลา 09.30 น. ประกอบพิธีสงฆ์ จากนั้นเวลา 11.00 น. ศิลปินภาคเหนือ นำโดย อ.ชินชัย แก้วเรือน ศิลปินล้านนาเจ้าของบทเพลง ปอยหลวงวังสะแกงชื่อดัง ที่เป็นเพื่อนสนิท อ.สมบูรณ์ พร้อมวงดนตรีวงปั๊กกะตืน และศิลปินล้านนาภาคเหนือจำนวนมากมาถ่ายทอดบทเพลงให้แขกที่มาร่วมงานได้ฟังผลงานเพลงของ อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ โดยจัดที่บ้านเลขที่ 73/2 หมู่ 1 บ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่

อ่านข่าวก่อนหน้า :

สิ้นแล้ว “สมบูรณ์ บุญโรจน์” ศิลปินล้านนา ชื่อดัง เจ้าของเพลง “ต๋ำฮายา”
(มีคลิป) วงดนตรีปั๊กตืน เล่นดนตรีในสุสาน ส่งดวงวิญญาณ “สมบูรณ์ บุญโรจน์” ศิลปินโฟล็คซองคำเมือง

สำหรับรายชื่อเจ้าภาพสังฆทานมีแจ้งรายชื่อมาแล้ว มี 1. ครอบครัว อ.บุญ​โรจน์ บุญโรจน์ ​1 ชุด, 2. กลุ่มศิลปินภาคเหนือ ​1 ชุด, 3. ด.ต.เสน่ห์ แสนวงศ์ใน ผู้จัดการวงดนตรี วงปั๊กกะตืน พร้อมครอบครัว 1 ชุด, 4. สมาชิก​วงดนตรี วงปั๊กกะตืน 1 ชุด, 5. คุณสมพร กันธวงค์ (มุ่ย) หัวหน้าสถานีทดลองการใช้น้ำชลประทานที่ 6 (เพชรบุรี) เพื่อนสนิท อ.สมบูรณ์ และ 6. คุณ​สุรพล คนเวียงจันทน์ ​จำนวนเงิน 1,000 ​บาท อย่างไรก็ตามผู้ที่จะแจ้งถวายสังฆทานเพิ่มหรือร่วมทำบุญสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 087-7868796 อั้ม บุตรชาย หรือเบอร์ 087-3045224  ป้าพูล ภรรยา อ.สมบูรณ์ หรือร่วมทำบุญได้ที่ ชื่อบัญชี นางทองพูน ตองกา (ภรรยา) บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีหางดง เลขที่ 787-0 09693-8 ได้

สำหรับ อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ เป็นปูชณียบุคคลอาชีพศิลปินลูกทุ่งล้านนาชื่อดัง อ.สมบูรณ์ เป็นเจ้าของเพลง “ต๋ำฮายา” และเพลง “นางหลายใจ” เพื่อนร่วมรุ่น จรัล มโนเพชร และ อ.บุญศรี รัตนัง ครูซอพื้นเมืองชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันนี้ 14 มิ.ย. 2563 ด้วยอายุ 62 ปี เมื่อเวลา 11.11 น. ณ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ หลังจากป่วยด้วยโรคไตได้รักษาตัวมานานหลายปี ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย. 2563 ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ อ.สมบูรณ์ ที่สุสานบ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยมี พระครูสถิตปุญญาภินันท์ เจ้าคณะตำบลหนองควาย เป็นประธานสงฆ์ ทางฝ่ายฆราวาส นำโดย เสธต๋อง พล.ต.จิตติวัศร์ ศรสุวรรณ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และว่าที่ร้อยตรี วรา จตุวัลย์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการจังหวัดแม่สอด เป็นประธานประกอบพิธีไปแล้วนั้น

สำหรับวันที่ 26 ก.ย. นี้ ในช่วงเช้าประกอบพิธีสงฆ์ ที่บ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่เสร็จสิ้นแล้วนั้น ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน วงดนตรีวงปั๊กกะตืน จะเปิดมินิคอนเสิร์ต​ที่บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เป็นบ้านเกิด อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ ที่ร้านอาหารบึง​ใหญ่ ​สาขา 2 บ้านเหล่ายาวเหนือ หรือร้านอ้ายตุ๋ย​บึง​ใหญ่ ที่​ย้ายเข้าไปในบ้านเหล่ายาวเหนือ วงปั๊กกะตืน จะนำบทเพลง​อันไพเราะของ อ.สมบูรณ์ ​บุญ​โรจน์ ขับกล่อมให้ญาติ ๆ และชาวบ้านพร้อมลูกศิษย์ อ.สมบูรณ์ ได้รับชมรับฟัง​ตลอดทั้งคืนของการจัดงาน

Let's block ads! (Why?)



"สมบูรณ์" - Google News
September 25, 2020 at 07:39PM
https://ift.tt/3kTfUKx

งานรำลึกครบ 100 วัน การจากไป อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ ศิลปินลูกทุ่งล้านนา - เชียงไหม่นิวส์
"สมบูรณ์" - Google News
https://ift.tt/3cUwc1Q
Home To Blog

No comments:

Post a Comment