Pages

Tuesday, August 4, 2020

"สมบูรณ์”เผย “นกแอร์” บุกสภาทวงหนี้ ส.ส.-อดีตส.ส. กว่า 3.5 ล. - สยามรัฐ

kesanakhir.blogspot.com

ผู้บริหารนกแอร์โอด ส.ส./อดีตส.ส.ค้างค่าตั๋วกว่า 3.5 ล้าน ยอดหนี้สูงสุด 2.7 แสน/คน "ชวน"แนะทำหนังสือทวงส่วนบุคคล

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ในโอกาสที่ผู้บริหาร บริษัทนกแอร์ได้มาอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และได้พูดคุยถึงสถานะทางการเงินของบริษัทนกแอร์ ซึ่งเป็นที่ทราบว่าบริษัทได้ยื่นศาลล้มละลายเพื่อขอฟื้นฟูกิจการแล้ว และเมื่อเดือนมิ.ย.2563 ทางบริษัทนกแอร์ได้ทำหนังสือเรื่องการติดตามยอดค้างชำระค่าตั๋วโดยสารกรณีไม่เดินทางของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มียอดค้างชำระของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปี 2555-2556 ซึ่งเป็นช่วงท้ายของสภาฯในสมัยที่แล้ว โดยเป็นกรณีที่จองตั๋วโดยสารแล้วไม่เดินทาง เพราะหากเดินทางก็จะสามารถเบิกเป็นค่าใช้จ่ายได้ โดยมี ส.ส.และอดีตส.ส.ที่เป็นหนี้ของบริษัททั้งสิ้น 113 ราย ยอดหนี้รวม 3,522,419.53บาท
โดยมีบางคนเป็นหนี้ถึง 270,000บาท และมีคนเป็นหนี้หลักแสนถึง 5 ราย ส่วนที่ติดหนี้ต่ำสุด 2,900 บาท ทั้งนี้ดูจากรายชื่อแล้ว เห็นว่าเป็นบุคคลซึ่งมีฐานะ มีชื่อเสียงที่สามารถชำระหนี้ได้

“นายชวน แนะนำว่า การเป็นหนี้สินเป็นเรื่องส่วนบุคคล ทางสภาไม่มีสิทธิ์ไปทวงถาม ให้ทำหนังสือแจ้งไปยังส.ส. รายนั้น ๆที่เป็นลูกหนี้โดยตรง เพราะถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคน เมื่อจองตั๋วโดยสารเครื่องบินแล้วไม่เดินทางก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม” นายสมบูรณ์ กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"สมบูรณ์" - Google News
August 04, 2020 at 02:35AM
https://ift.tt/33nrSGy

"สมบูรณ์”เผย “นกแอร์” บุกสภาทวงหนี้ ส.ส.-อดีตส.ส. กว่า 3.5 ล. - สยามรัฐ
"สมบูรณ์" - Google News
https://ift.tt/3cUwc1Q
Home To Blog

No comments:

Post a Comment