Pages

Sunday, July 5, 2020

ไอเดียดีๆ จะสมบูรณ์ คิดแล้วต้องทำ สารวัตรเกลือ สารวัตรทางหลวงนครปฐม - NationTV

kesanakhir.blogspot.com

เปิดคอลัมน์ด้วย "สารวัตรเกลือ" พ.ต.ต.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. (สารวัตรทางหลวงนครปฐม) จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 49 และโรงเรียนนายน้อยตำรวจรุ่นที่ 65 ก่อนจะจบการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปัจจุบันกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโทอีกสาขา ที่วิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล

สารวัตรหนุ่มรายนี้เข้ามาอยู่ในชุดสีกากีครั้งแรกที่ สน.ปทุมวัน ก่อนโยกมาเป็น รองสารวัตรที่ กก.1บก.ป. ทั้งหมด 4 ปี จากนั้นก็ขยับขึ้นเป็น สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือสารวัตรทางหลวงนครปฐม รับผิดชอบพื้นที่จังหวัด นครปฐม, สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

เจ้าตัวเล่าว่า สมัยอยู่ สน.ปทุมวัน ได้ทำงานทั้งด้านสืบสวน สอบสวน และงานป้องกันและปราบปราม ยังจำเคสจับผู้ต้องหาลักรถยนต์เอาเข้ามาในพื้นที่ได้ดี ถือเป็นงานสืบสวนชิ้นแรกๆ ที่ได้ทำ จึงยังอยู่ในความประทับอยู่

หลังจากทำงานที่ปทุมวัน ก็ได้เข้ามาสู่ถิ่นดินแดนนักสืบอย่าง"กองปราบปราม"ซึ่งในขณะนั้นมี พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช เป็นรองผู้บังคับการ (ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผบก.ป.) สารวัตรเกลือได้รับความไว้วางใจในการลงสืบสวนคดีๆ สำคัญหลายคดี ไล่เรี่ยงตั้งแต่จับกุมตามหมายจับ จนไปถึงการจับกุมครั้งสำคัญอย่าง การจับกุมนายนรรศมินทร์ หรือ "ยุ้ย"เรืองโรจน์ มือปืนลำดับที่ 36 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยแกะรอยอยู่นาน จนสามารถไปจับตัวได้ขณะหลบหนีอยู่ในเพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

"ผมเป็นคนที่ชอบการเรียนรู้ และรักการพัฒนาตัวเองเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อได้รับโอกาสที่ดีจากผู้บังคับบัญชาแล้ว ผมจะต้องทำให้ดีที่สุด"พ.ต.ต.กฤตย์ กล่าว

เมื่อถามว่าการได้มาเป็นตำรวจทางหลวงนั้นจะเข้ามาทำอะไรให้กับตำรวจทางหลวงบ้างพ.ต.ต.กฤตย์ บอกว่า สิ่งที่ผมจะทำคือการเปลี่ยนสถานีตำรวจทางหลวงธรรมดา ให้เป็นสถานีตำรวจทางหลวงเพื่อประชาชนเปลี่ยนจากสถานีที่เข้ามาแล้วมีแต่ความทุกข์ ให้เป็นสถานที่ที่เข้ามาแล้วเพลิดเพลินใจ เป็นศูนย์กลางในการอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเเท้จริง ทั้งนี้ส.ทล.1ฯ (นครปฐม) เป็นสถานีที่ต้องรับผิดชอบทุกหน้างาน ไม่ว่าจะเป็นงานถวายความปลอดภัย งานบริการประชาชน งานจราจร งานสืบสวนปราบปรามอาชญากรรมบนท้องถนน ตลอดจนงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางหลวง

"ตำรวจทางหลวง มีงานที่ต้องรับผิดชอบมากอยู่แล้ว ดังนั้นโครงการที่ผมจะทำ จะต้องไม่ไปเพิ่มภาระให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา แต่เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำงานได้ง่ายขึ้น ผมจะให้ความสำคัญกับระบบ มากกว่าตัวบุคคล เมื่อผมไม่ได้อยู่ที่นี่ หรือย้ายไปที่อื่นโครงการของผมจะยังคงอยู่"เจ้าตัวกล่าวหนักแน่น

สำหรับโครงการที่ พ.ต.ต.กฤตย์ ได้ดำเนินการไปแล้วนั้นอย่างเช่น โครงการจิตอาสาตัดผมฟรีให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชน

โดยจุดเด่นของโครงการนี้ พ.ต.ต.กฤตย์ บอกว่า คือการใช้สถานที่และอุปกรณ์เดิมที่เรามีอยู่แล้ว มาทำประโยชน์ให้กับสังคม และยังเป็นการทำให้ภูมิทัศน์ของสถานี ให้สวยงาม ประชาชนสามารถเข้ามาใช้บริการตัดผม เข้ามาถ่ายรูป หรือเช็คอิน แบบสถานที่ท่องเที่ยวย้อนยุคได้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

คำถามสุดท้าย"สารวัตรเกลือ"ยึดคติอะไรในการทำงาน

"ไอเดียดีดี ไม่ได้เกิดขึ้นตั้งแต่แรก มันจะสมบูรณ์ ก็ต่อเมื่อเราลงมือทำ" สารวัตรเกลือกล่าว

เรื่องโดย ทีมข่าวอาชญากรรมเนชั่นทีวี | ภาพโดย ทีมข่าวอาชญากรรมเนชั่นทีวี

Let's block ads! (Why?)



"สมบูรณ์" - Google News
July 05, 2020 at 03:41AM
https://ift.tt/31ScgKJ

ไอเดียดีๆ จะสมบูรณ์ คิดแล้วต้องทำ สารวัตรเกลือ สารวัตรทางหลวงนครปฐม - NationTV
"สมบูรณ์" - Google News
https://ift.tt/3cUwc1Q
Home To Blog

No comments:

Post a Comment