Pages

Thursday, September 3, 2020

"ชวน"ลุยตรวจตึกวุฒิสภา กำชับผู้ก่อสร้างดูแลให้สมบูรณ์ ด้าน รองเลขาสภาฯติงตัดตั้งไม่เรียบร้อย แนะทบทวนใหม่ทั้งหมด - สยามรัฐ

kesanakhir.blogspot.com

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. เวลา14.45 น.ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมายังบริเวณชั้น 1 อาคารรัฐสภาฝั่งวุฒิสภา เพื่อตรวจดูความเสียหายหลังจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุท่อน้ำสำหรับระบายน้ำฝนออกจากชั้นดาดฟ้าอาคารเพื่อนำออกไปยังนอกอาคารแตก โดยนายชวน ให้สัมภาษณ์หลังจากตรวจสอบ ว่า เนื่องจากอาคารยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่เรื่องฝนตกน้ำท่วมทางบริษัทผู้รับจ้างต้องอธิบาย เพราะอยู่ในช่วงที่บริษัทยังต้องรับผิดชอบอยู่ และเนื่องจากเรายังใช้สภาระหว่างที่ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ได้กำชับบริษัทผู้ก่อสร้างให้พยายามดูแลให้สมบูรณ์ที่สุด เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายจุดที่มีปัญหา ซึ่งทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงนามสัญญาที่เราต่ออายุไปถึงสิ้นปี ตนจึงได้กำชับว่าในส่วนที่เป็นสัญญาต้องเรียบร้อย และพยายามให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งบริษัทก็เพิ่มคนงานอีก 4,000 กว่าคน เพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลง หากขยายเวลาไปอีกเลขาธิการสภาฯจะเสียหาย อย่างไรก็ตาม ฝนตกเป็นอุปสรรคเวลาทำงานก็เข้าใจ ตนก็ขอให้กำลังใจผู้ก่อสร้างด้วย เพื่อที่งานจะได้เสร็จเรียบร้อย

ด้าน นายศุภโชค อรทัย วิศวกรบริษัท ซิโน - ไทยฯ กล่าวว่า พื้นที่บางส่วนอาจมีเหตุอย่างนี้ได้บ้างเพราะเรากำลังก่อสร้างอยู่ ซึ่งตอนนี้เราได้ตรวจสอบทั้งหมด และเราตรวจสอบตลอดเมื่อมีเหตุก็แก้ไขทันที

ขณะที่ นายสุชาติ โรจน์ทองคำ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตอนนี้ค่าเสียหายที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริษัท ซิโน - ไทยฯ เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องที่เกิดจากภัยธรรมชาติทั้งหมดอยู่ในสัญญาที่บริษัท ซิโน - ไทยฯ ดูแลอยู่ซึ่งไม่มีปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่าย อีกทั้งเรามีประกันภัยที่รับผิดชอบค่าเสียหายในส่วนนี้อยู่ และตอนนี้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ โดยประธานสภาฯ และเลขาธิการสภาฯ มอบนโยบายให้ตรวจสอบคุณภาพงานทั้งหมด โดยเรามีผู้ควบคุมงาน และที่ปรึกษาโครงการ ซึ่งการประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เราวางแผนว่าต้องตรวจสอบระบบระบายน้ำทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก ซึ่งตอนนี้ทบทวนเรื่องแบบทั้งหมดก่อน เพราะเราต้องเอาเจ้าหน้าที่ของเราไปดูแบบด้วย เรื่องคุณภาพการก่อสร้าง และวิธีการติดตั้งด้วย ในส่วนของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ

โดยประธานสภาฯ และเลขาธิการสภาฯ ได้กำชับเรื่องคุณภาพทั้งหมด เนื่องจากตอนนี้เราอยู่ระหว่างเร่งรัดงาน คุณภาพอาจจะขาดตกบกพร่อง เราก็เรียกทางผู้ควบคุมงานกับที่ปรึกษาโครงการมาบอกว่าให้มีความระมัดระวังเรื่องของการตรวจสอบคุณภาพ โดยเฉพาะการติดตั้งซึ่งตนสันนิษฐานว่างานนี้อาจจะมีการติดตั้งไม่เรียบร้อย เพราะดูจากข้อที่หลุดออกมาลอยอยู่ไม่มีอะไรรองพื้นซึ่งต้องไปทบทวนการติดตั้ง ซึ่งท่อลักษณะนี้มีเยอะมากในสภาก็ให้ไปสำรวจทั้งหมด โดยเอาแบบมาดูทั้งหมดและสำรวจทุกจุด และส่งอุปกรณ์ที่แตกไปตรวจสอบว่าเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ เราพยายามหาสาเหตุเพื่อแก้ปัญหาให้ได้

Let's block ads! (Why?)



"สมบูรณ์" - Google News
September 03, 2020 at 01:59AM
https://ift.tt/3jHTIlO

"ชวน"ลุยตรวจตึกวุฒิสภา กำชับผู้ก่อสร้างดูแลให้สมบูรณ์ ด้าน รองเลขาสภาฯติงตัดตั้งไม่เรียบร้อย แนะทบทวนใหม่ทั้งหมด - สยามรัฐ
"สมบูรณ์" - Google News
https://ift.tt/3cUwc1Q
Home To Blog

No comments:

Post a Comment